QUẢN LÝ KINH DOANH
QUẢN LÝ ỨNG DỤNG
QUẢN LÝ TÀI KHOẢN
HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN
Điểm bán và thực đơn càng đa dạng, khách hàng càng nhiều và việc tiếp theo chủ cửa hàng cần quan tâm đó chính là, làm cách nào để nắm được tình hình kinh doanh tại các cửa hàng? Số đơn hàng và trạng thái, doanh thu ước tính, số lượng món trên từng đơn, thông tin thực khách... Làm sao để quản lý được những đơn hàng của mình đây?
1. Quản lý đơn hàng trên My Cabineat

Nhấn vào biểu tượng “Đơn hàng” để xem các trạng thái của các đơn hàng gồm:
- Đơn chờ: Đơn hàng chờ cửa hàng xác nhận.
- Làm món: Đơn đang được chế biến.
- Giao hàng: Đơn đang được tài xế vận chuyển.
- Hoàn thành: Đơn đã giao thành công đến khách hàng.
- Đơn hủy: Đơn đã được hủy.
Tuy nhiên, My Cabineat chỉ có thể kiểm tra trạng thái các đơn hàng một cách tổng thể. Để thực hiện các thao tác trên đơn hàng (VD: Xử lí đơn hàng, gọi giao hàng,...) , chủ cửa hàng cần sử dụng đến ứng dụng Bahana.app.
2. Nhận đơn & Giao hàng cùng Bahana
Để thiết lập các trạng thái xử lý đơn hàng, đầu tiên, bạn cần phải có ứng dụng Bahana trước. Xem hướng dẫn cài đặt Bahana.app tại đây.
Nhận đơn
- Ngay khi thực khách hoàn thành đặt món, bạn sẽ nhận được thông báo đơn mới trên điện thoại.
- Đơn hàng mới sẽ xuất hiện trong mục Đơn mới:
Chuyển trạng thái đơn hàng
- Bước 1: Nhấn Làm món ngay để chuyển trạng thái chuẩn bị món.
- Bạn có thể nhấn Hủy đơn ở bước này bằng cách nhấn vào dấu 3 chấm ở góc phía trên bên phải, chọn Hủy đơn - Trường hợp cửa hàng vì lý do nào đó không thể nhận, giao hàng.
- Quán không thể hủy đơn khi shipper đã đến lấy món.
- Bước 2: Nhấn vào nút 📞 để gọi điện xác nhận khách đặt món.
Lưu ý:
Chọn đơn vị giao hàng
- Lướt chọn đơn vị ship phù hợp (AhaMove hoặc Lalamove), nhấn Đặt giao hàng để xác nhận.
Bạn có thể chọn mục Tài xế nội bộ nếu quán có tài xế riêng.
Kiểm tra phí ship và in hóa đơn
- Phí giao hàng sẽ thay đổi tùy theo phương thức vận chuyển
- Nhấn vào ký hiệu 3 chấm, chọn In hóa đơn để in.
Kiểm tra trạng thái giao hàng của tài xế
- Đối với đối tác giao hàng: Trạng thái tự cập nhật trên ứng dụng.
- Đối với tài xế nội bộ: Không cập nhật trạng thái và vị trí tài xế
Xác nhận giao thành công
- Đối với đối tác giao hàng: Trạng thái hoàn thành sẽ tự xác nhận
- Đối với tài xế nội bộ: Nhấn vào nút Xác nhận hoàn thành để hoàn thành đơn hàng
← Previous
Add link here
Next →
Add link here